Banner giới thiệu

Quyền lợi du khách trên tàu

Các thành viên của Hiệp Hội Hãng Tàu Quốc Tế (Cruise Lines International Association) đảm bảo mang đến sự an tâm và chăm sóc cho du khách trên các du thuyền. Để thực hiện cam kết này, các thành viên đã thỏa thuận thông qua các quyền lợi của du khách như sau:

  1. Quyền được xuống tàu nếu nguồn cung cấp cần thiết trên tàu không tương xứng, chẳng hạn thức ăn, nước, nhà vệ sinh tiện nghi hay dịch vụ chăm sóc y tế, tùy thuộc vào quyết định của người quản lý tàu đối với sự an toàn, thủ tục và các yêu cầu nhập cảnh của cảng.
  2. Quyền được hoàn tiền khi chuyến du thuyền bị hủy hoặc hoàn lại một phần tiền cho các chuyến đi phải kết thúc sớm trước kế hoạch vì các lý do kỹ thuật.
  3. Quyền được chăm sóc y tế khẩn cấp chuyên nghiệp trong suốt chuyến hải trình.
  4. Quyền được thông tin kịp thời về những thay đổi trong hải trình nếu có vấn đề kỹ thuật hoặc các trường hợp khẩn cấp, cũng như thông tin về quá trình khắc phục vấn đề.
  5. Các thủy thủ phải được huấn luyện trong các trường hợp khẩn cấp và di tản. 
  6. Phải có năng lượng dự trữ trong trường hợp khẩn cấp khi máy phát điện chính bị hư.
  7. Phải có phương tiện vận chuyển thay thế để vận chuyển khách đến cảng trong lịch trình nếu có trục trặc kỹ thuật.
  8. Phải có nơi ở cho khách nếu tàu phải cập bến không có trong lịch trình vì lý do kỹ thuật.
  9. Website trên mỗi tàu phải được kết nối với điện thoại không tốn phí để hành khách có thể liên lạc đến bộ phận thông tin giải đáp thắc mắc về sự vận hành của tàu.**
  10. Phải có thông tin trên website của tàu về Quyền Của Hành Khách Trên Du Thuyền (Cruise Industry Passenger Bill of Rights)
** Trong điều kiện tàu ở trong khu vực có sóng để kết nối mạng.